ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

ผู้เข้าสอบครูผู้ช่วย จ.หนองบัวลำภู เขต 2 คลอดลูกสาวแต่ยังใจสู้เดินทางมาสอบตามปกติ ตรวจสอบถือเป็นครั้งแรกที่มีเหตุการณ์ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.หนองบัวลำภู ว่า เมื่อวันที่ 11 ต.ค.58 ที่โรงเรียนบ้านกกค้อกกโพธิ์ ต.นากลาง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งเป็นสนามสอบครูผู้ช่วยวิชาเอก คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และวิทยาศาสตร์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต 2 ในช่วงเช้า ได้มี น.ส.ปิยลักษณ์ ยศธสาร อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นผู้เข้าสอบในวิชาเอกคณิตศาสตร์ ห้องสอบที่ 4 เลขที่นั่งสอบ 14 เดินทางมาสอบพร้อมด้วยมีพยาบาลมาด้วยหนึ่งคน สร้างความแปลกใจให้กับคณะกรรมการคุมสอบ เจ้าหน้าที่และเพื่อนร่วมห้องสอบเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ น.ส.ปิยลักษณ์ ได้แจ้งกับคณะกรรมการควบคุมห้องสอบและเจ้าหน้าที่ว่า ในช่วงเย็นวันที่ 10 ต.ค.58 ที่ผ่านมา หลังจากได้เดินทางมาสอบภาคความรู้ความสามารถทั่วไปและได้กลับบ้านแล้ว ในช่วงเย็นเวลา 18.00 น. ตัวเองรู้สึกปวดท้องและเดินทางไปที่โรงพยาบาลนากลาง และได้คลอดบุตรในช่วงเวลา 06.30 น. ของวันที่ 11ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นทารกเพศหญิง น้ำหนัก 2,500 กรัม หลังจากแพทย์ได้ทำการพยาบาลเบื้องต้นเสร็จจึงได้เดินทางมาสอบในตอนเช้าเวลา 08.30 น. พร้อมกับเพื่อนๆ

210306

จากนั้นทางคณะกรรมการได้จัดให้เข้าสอบพร้อมกับเพื่อน และได้จัดที่นั่งสอบให้ที่ด้านหลังห้องสอบ และในช่วงพักเที่ยงทางคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่ได้พา น.ส.ปิยลักษณ์ ยศธสาร เดินทางไปเยี่ยมลูกสาวที่โรงพยาบาลนากลาง และเดินทางกลับมาสอบในช่วงบ่าย

ทางด้าน น.ส.ปิยลักษณ์ กล่าวว่า ตนได้ฝากครรภ์และหมอได้แจ้งว่าจะคลอดอีก 9 วันจึงได้เดินทางมาสอบ แต่ทางคณะกรรมการคุมสอบก็ทักว่ามือแขนบวมแล้วน่าจะใกล้คลอดแล้ว ไม่คิดว่าจะคลอดเร็วขนาดนี้ แต่ดีใจมากที่ได้ลูกสาวในช่วงสอบคลอดเสร็จ ในตอนเช้าจึงได้ขออนุญาตคุณหมอที่ทำคลอดให้เดินทางมาสอบตามตารางสอบที่กำหนด

ขณะที่ผู้สื่อข่าวไปทำข่าว ได้ขออนุญาตจากคณะกรรมการเพื่อบันทึกภาพก่อนที่จะมีการสอบ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสแกนตรวจสอบหาเครื่องมือสื่อสารก่อนที่จะอนุญาตให้ทางผู้สื่อข่าวไปบันทึกภาพได้ ซึ่งเป็นมาตรการในการควบคุมการสอบ และก่อนที่จะมีการเข้าห้องสอบผู้เข้าสอบทุกคนจะต้องผ่านการแสกนเพื่อหาเครื่องมือสื่อสารที่จะนำมาเป็นอุปกรณ์ในการทุจริตต่อการสอบ

210307

นายจุฬา ชิณวงศ์ ผอ.สพท.หนองบัวลำภู เขต 2 กล่าวว่า ในช่วงเช้าคณะกรรมการฯ ได้รายงานให้ทราบว่า ได้มีผู้เข้าสอบที่พึ่งคลอดบุตรเมื่อเย็นวันที่ 10 ต.ค. เดินทางมาสอบ และคณะกรรมการฯ ได้อำนวยความสะดวกในขอบเขตที่กฎระเบียบการสอบสามารถดำเนินการได้ ซึ่งการสอบหลายๆ ครั้งที่ผ่านมายังไม่พบผู้เข้าสอบคลอดระหว่างสอบเลย ซึ่งครั้งนื้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่พบเหตุการณ์ดังกล่าว

210308

210309

 

 

 

 

ขอขอบคุณ brighttv

powered by social2s
รถตู้ให้เช่า จ.เลย หนองบัวลำภู

วิดีโอน่าสนใจ

Go to top