ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

แมลงสาบเป็นสัตว์ที่อยู่คู่กับโลกมนุษย์เรามาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยดึกดำบรรพ์เป็นสัตว์ที่มีความสามารถในการปรับตัวได้เป็นอย่างดีทนทานต่อสารเคมีที่เราใช้ในการกำจัดต่างๆได้ค่อนข้างน้อยมาก

แถม สามารถวิวัฒนาการให้รับมือกับสารกำจัดแมลงต่างๆได้ในอนาคตแมลงสาบศึกษาที่สร้างความกวนใจให้กับผู้คนมาโดยตลอดเนื่องจากว่าตัวของมันนั้นสามารถออกลูกออกหลานได้อย่างรวดเร็วและมักจะอ้วนเตี้ยอยู่ในบ้านของเราตลอดเวลาโดยเฉพาะอย่าง บ้านที่อาจจะมีทั้งเศษอาหารและมีมุมต่างๆให้แมลงสาบได้หลบซ่อนและแพร่พันธุ์

เรามาดูกันว่าเราจะสามารถป้องกันและกำจัดแมลงสาบออกจากบ้านเราไปได้อย่างไรโดยวิธีต่างๆที่น่าสนใจดังนี้

  1. ต้องหาต้นตอของแมลงสาบให้เจอก่อน : เป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะต้องหาดูว่าแมลงสาบหรือเดินเข้ามาในบ้านเราจากจุดไหนซึ่งส่วนใหญ่จะต้องเป็นรูเป็นช่องหรือเป็นมุมแคบๆที่แมลงสาบสามารถแทรกตัวผ่านเข้ามาได้ถ้าเราสามารถทำการปิดช่องทางนั้นให้สนิทเรียบร้อยก็ 3 แมลงสาบได้ในระดับหนึ่งอย่างน้อยก็ทำให้มันเข้ามาบ้านเราได้ยากมากขึ้นสิ่งที่เราสามารถใช้ในการติดเข้าบ้างคะอาจจะใช้พวกซิลิโคนที่ใช้ในการซีนรอยแตกต่างๆมาทำการปิดรูเหล่านั้น 
  2. ดูแลท่อน้ำ : แมลงสาบเป็นสัตว์ที่สามารถทนต่อการขาดอาหารได้เป็นเวลานานแต่อย่างไรก็ตามน้ำเป็นสิ่งที่แมลงสาบขาดไม่ได้ถ้าบ้านมีความชื้นสูงก็เป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าแมลงสาบชอบหมู่บ้านนั้นได้นอกจากนี้การที่บ้านมีจุดที่น้ำรั่วซึมต่างๆก็สามารถเป็นตัวชักชวนให้แมลงสาบย้ายเข้ามาอยู่บ้านฉันได้อย่างมากมายดังนั้นทางที่ดีท่านควรดูแลซ่อมแซมจุดที่น้ำรั่วหรือมีความชื้นสูงให้อยู่ในสภาพที่ดี
  1. ทำความสะอาดบ้านให้ดี : บ้านที่มีความสะอาดหรือมีการปัดกวาดเช็ดถูอยู่เป็นประจำแมลงสาบก็ไม่ค่อยจะชอบดูสักเท่าไหร่นักเนื่องจากมันหาอาหารได้หรือไม่ง่ายนักอย่าลืมว่าเศษอาหารหรือคราบอาหารที่ตกหล่นตามพื้นที่นั่นก็เป็นอาหารให้กับแมลงสาบได้ฉะนั้นหากบ้านไหนรักษาความสะอาดได้ดีแมลงสาบก็ไม่อยากอยู่หรอกครับ
  1. ปิดฝาอาหารต่างๆให้สนิท : ในกรณีที่บ้านมีการเก็บอาหารไว้ในตู้กับข้าวหรือเก็บไว้ในใต้โต๊ะก็ควรหาฝาปิดครอบให้มิดชิดเพราะนั่นคือแหล่งอาหารที่ดีมากสำหรับแมลงสาบถ้าแมลงสาบปราศจากซึ่งอาหารมันก็ไม่อยากอยู่บ้านของคุณแน่นอน
  1. ทิ้งขยะอย่างสม่ำเสมอ :การที่บ้านมีการทิ้งเศษอาหารเศษขยะไว้ในถังขยะและไม่มีการจัดการอย่างเหมาะสมนั่นก็คือแหล่งอาหารที่สำคัญของแมลงสาบดังนั้นมีความจำเป็นอย่างยิ่งว่าท่านจำเป็นจะต้องนำขยะไปทิ้งอย่างเป็นประจำรวมทั้งถังขยะที่ใช้ก็ต้องมีฝาปิดให้มิดชิดด้วยเพื่อไม่ให้แมลงสาบสามารถเข้ามากินอาหารได้
  1. ใช้สารเคมีไม่มีสารเคมีหลายชนิดที่สามารถใช้ในการไล่แมลงสาบได้อาทิเช่นลูกเหม็นหรือการใช้บอแรกซ์แต่อย่างไรก็ตามลูกเหม็นนั้นอาจจะเป็นอันตรายสำหรับเด็กเล็กๆที่อยู่ในบ้านได้ฉะนั้นจึงพิจารณาให้เหมาะสม
  2. สารเคมีชนิดพิเศษ : จะประสบการณ์ที่แอดมินได้รบรากับแมลงสาบในบ้านมายังเป็นเวลานานพบว่ายาตัวหนึ่งซึ่งอยากจะขอแนะนำไว้ก็คือเหยื่อล่อแมลงสาบซึ่งที่เคยซื้อมาใช้เป็นของบริษัทไบเออร์ตัวของอาหารล่อแมลงสาบเล็กนี้มีลักษณะเป็นเจลและผสมสารเคมีสำหรับฆ่าแมลงสาบไว้จากที่เคยใช้มานั้นแมลงสาบจะเข้ามาเพื่ออยู่กินยาดังกล่าวจากนั้นมันก็จะไปจ่ายที่หลังจากประสบการณ์ที่แอดมินเคยใช้มานั้นพบว่าแมลงสาบหายหมดบ้านภายในเวลาไม่กี่วัน

จากการศึกษาซากฟอสซิลของแมลงสาบ บ่งชี้ได้ว่า แมลงสาบได้ถือกำเนิดมาบนโลกนี้ยาวนานกว่ามนุษย์หลายเท่า (ราว 250 ล้านปีมาแล้ว) ความแตกต่างของแมลงสาบโบราณกับแมลงสาบในปัจจุบัน คือ ช่องออกไข่ที่ปลายช่องท้อง และมีการค้นพบฟอสซิลแมลงสาบที่เป็นยุคปัจจุบันคือมีรังไข่เหมือนกับปัจจุบันในยุคที่ไดโนเสาร์สูญพันธุ์จากโลกไปแล้ว คือ มหายุคมีโซโซอิก แมลงสาบสามารถปรับตัวได้กับทุกสภาพแวดล้อม เนื่องจากการที่แมลงสาบกินทุกอย่างเป็นอาหาร บางสายพันธุ์สามารถกินไม้ได้ด้วย แมลงสาบจะปรากฏตัวให้เห็นอยู่ในประเทศที่เป็นเขตเมืองร้อน แมลงสาบในประเทศไทยจะอาศัยอยู่ตามบ้านเรือน แหล่งของเสีย ขยะแมลงสาบที่อาศัยอยู่ตามฟาร์ม เช่น โรงผสมอาหารสัตว์ ปัจจุบันมีวิธีกำจัดแมลงสาบโดยชีววิธี ด้วยแมลงที่เป็นศัตรู เพื่อลดการใช้สารเคมีกำจัดแมลง

แถมอีกวิธีจาก เกษตรชาวบ้าน นี่เป็นวิธีอีกอันที่ได้ผลทีเดียวครับ ดูตามคลิปนี้เลยจ้า

วิธีกำจัดแมลงสาปในบ้าน แมลงสุดยี้ของทุกคน ตๅยจริงขอบอก | เกษตรกรชาวบ้าน

powered by social2s
รถตู้ให้เช่า จ.เลย หนองบัวลำภู

วิดีโอน่าสนใจ

Go to top