ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

เชื่อว่าคงไม่มีใครที่ไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับการตั้งศาลพระภูมิไว้ที่บ้านหรือสถานประกอบการต่าง ๆ เพราะมีความเชื่อที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานว่าการตั้งศาลพระภูมิจะช่วยให้เสริมความเป็นสิริมงคล หากตั้งศาลพระภูมิไว้ที่บ้านก็จะช่วยปกปักรักษา คุ้มครองคนในบ้าน หากตั้งไว้ที่ทำงานหรือสถานประกอบการก็จะนำความเจริญรุ่งเรืองเข้ามา

 

 

ร้านขายศาลพระภูมิชั้นนำ

ในปัจจุบันมีการซื้อขายศาลพระภูมิกันมากมาย ซึ่งจะมีความแตกต่างทั้งเรื่องของรูปแบบ ขนาด และสีของศาลพระภูมิ ซึ่งสิ่งที่สำคัญไม่น้อยสำหรับการเลือกซื้อศาลพระภูมินั้น คือการเลือกซื้อศาลพระภูมิกับร้านขายศาลพระภูมิชั้นนำที่จะทำให้คุณไม่ต้องกังวลถึงเรื่องคุณภาพและการบริการ

1. เมืองราชศาลพระภูมิ

ร้านขายศาลพระภูมิที่ได้รับการยอมรับจากบริษัทและองค์กรชั้นนำทั่วประเทศ รับประกันคุณภาพด้วยวัสดุเกรดพรีเมียมทุกชิ้น มีให้เลือกทั้ง ศาลพระภูมิ ศาลเจ้าที่ ศาลโมเดิร์น และศาลพระพรหม ในราคาและมาตรฐานโรงงาน

2. ตรีเทพศิลป์

ร้านขายศาลพระภูมิที่มีการเปิดให้บริการมานานนับ 100 ปี โดยศาลพระภูมิทั้งหมดจะทำมาจากปูน เพื่อความแข็งแรง ทนทาน และมีหลากหลายรูปแบบและรูปทรงให้เลือกซื้อ ซึ่งก็ได้รับความไว้วางใจจากทั้งกลุ่มลูกค้าทั่วไปและสำนักงานต่าง ๆ 

3. K.T. ศาลพระภูมิ

ร้านขายศาลพระภูมิ ศาลเจ้าที่ ศาลพระพรหม และอุปกรณ์ที่ใช้ตั้งศาลศาลทุกรูปแบบ ได้รับการยอมรับในเรื่องคุณภาพและความแข็งแรงจากสถาบันต่าง ๆ และบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ และยังครอบคลุมทั้งบริการติดตั้งและการให้คำปรึกษาทุกขั้นตอน

4. โชคนำศิลป์

ร้านขายศาลพระภูมิที่มีศาลให้เลือกหลายรูปแบบ และสามารถออกแบบให้ตรงตามความต้องการได้ แถมยังมีบริการจัดส่งทั่วประเทศ ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้จริง และรับประกันคุณภาพด้วยการเป็นร้านขายศาลพระภูมิเจ้าแรก ๆ ในประเทศไทย 

5. ก.วัฒนาพานิช

ร้านขายศาลพระภูมิที่เปิดให้บริการมามากกว่า 40 ปี มีศาลรูปแบบต่าง ๆ ให้เลือกมากกว่า 100 แบบ และหากใครที่อยากจะสั่งผลิต และออกแบบใหม่ด้วยตัวเองก็สามารถทำได้ เพราะทางร้านรับผลิตศาลทุกรูปแบบ ทุกขนาด และมีอุปกรณ์ตกแต่งศาลแบบครบวงจร

 

การไหว้ศาลพระภูมิให้ถูกต้อง

สิ่งสำคัญสำหรับการตั้งศาลพระภูมิไว้ที่บ้านหรือสำนักงาน คือการศึกษาข้อมูลและวิธีการในการตั้งศาล และไหว้ศาลอย่างถูกต้อง เพราะการไหว้ศาลพระภูมิก็เป็นเหมือนการแสดงความเคารพ นับถือต่อองค์เทพหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประทับอยู่ในศาลพระภูมินั่นเอง 

 

โดยปกติแล้วจะมีการไหว้ศาลพระภูมิในวันพระ หรือหากเป็นวันธรรมดาก็จะเป็นวันอังคารและวันเสาร์ หรือจะเป็นวันสำคัญต่าง ๆ ก็ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น วันเกิดและวันนักขัตฤกษ์

ของไหว้ศาลพระภูมิ

  • ของบูชา ได้แก่ ดอกไม้ พวงมาลัย ข้าวที่หุงใหม่ และแกง
  • ของคาว ได้แก่ หัวหมู เป็ด ไก่ กุ้ง ปู และปลา 
  • ของหวาน ได้แก่ ทองหยิบ, ทองหยอด, ฝอยทอง หรือที่เรียกว่าขนมสามทอง ขนมเม็ดขนุน ขนมที่มีสีขาวหรือสีแดง และผลไม้ที่ชื่อเป็นมงคล

คาถาไหว้ศาลพระภูมิ

ในการไหว้ศาลพระภูมิจะใช้ธูปทั้งหมด 9 ดอก เมื่อจุดธูปทั้ง 9 ดอกแล้วให้เริ่มจากตั้งนะโม 3 จบ แล้วกล่าวคาถาไหว้ศาลพระภูมิ ดังต่อไปนี้

  • ภูมมัสมิง ทิสาภาเค สันติภูมมา มหิทธิกา เตปิตุมเห อนุรักขันตุ อาโรคเยนะ สุเขนะจะ (3 จบ) 
  • สิโรเม ขอเดชะพระภูมิเทวารักษาที่ รับพระพรจากเจ้ากรุงพาลี ให้วัฒนาถาวรสิ่งสุขแด่ข้าพเจ้า ขอให้ข้าพเจ้า (คำอธิษฐาน) มั่งมีเงินทองและทรัพย์พัสดุข้าวของเนืองนอง โสตถิ ชัยยะ ภะวันตุ เม

 

บทสรุป

การตั้งศาลพระภูมินั้นเป็นหนึ่งในวิธีการสร้างความสบายใจ และการเสริมสร้างพลังบวกให้กับตัวเองและคนในบ้านได้ เพราะไม่ว่าจะมีการเปลี่ยนผ่านของยุคสมัยมากแค่ไหน แต่ความเชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์และสิ่งที่มองไม่เห็นก็อยู่คู่กับคนไทยมาโดยตลอด และการตั้งศาลพระภูมินั้นจะต้องดูแลรักษาทั้งความสะอาด และสอดส่องว่ามีอุปกรณ์ใด ๆ ของศาลชำรุด แตกหักหรือไม่ เพราะหากมีชิ้นส่วนที่แตกหักก็อาจจะไม่เป็นสิริมงคลต่อคนในบ้านได้

powered by social2s
รถตู้ให้เช่า จ.เลย หนองบัวลำภู

วิดีโอน่าสนใจ

Go to top