ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

สวัสดีคะ ชื่อ แพทคะ อายุ 34 ปี สภาพผิวหน้าเป็นผิวผสม ผิวมันแบบ T zone ผิวหน้าไม่ละเอียด รูขุมขนกว้าง มักจะเป็นสิวอุดตัน ซึ่งรักษายาก

head

เป็นนานหลายเดือน เนื่องจากมันเป็นสิวหัวปิด และมักจะเป็นสิวอักเสบ แสนแสบ ในเวลาต่อมา เป็นเฉพาะจุดๆเดียวเลยคะ คือที่คาง สิวเวียนว่ายตายเกิด เป็นวนไปคะ

รกษาสวทคาง 10
มีความพยายามจะรักษาสิวด้วยตนเอง แต่ก่อนเข้าคอส พบหมอ กดสิว บำรุงผิวหน้า แต่ ณ ตอนนี้ไปไหนได้ยาก เป็นคุณแม่ลูกอ่อนเช้าทำงาน เย็นต้องกลับมาดูแลลูกน้อยหอยสังข์ ขออภัยหากภาพถ่ายไม่ชัดเจน เพราะถ่ายได้เฉพาะเวลาที่ลูกหลับคะ

รกษาสวทคาง 13
พอแพทสังเกตเห็นว่าตัวเอง เริ่มมีสิวอุดตัน คือสิวที่เป็นไตๆแข็งๆ ไม่มีหัว ก็จะใช้ ครีม Enzoxid 2.5 ทาที่สิว ก่อนล้างหน้า เช้า และเย็น 15 นาที เพื่อให้ครีมผลัดเซลผิวให้หัวสิวผุดออกมา ซึ่งบางครั้งผุดออกมาแบบแห้ง หลุดเป็นหัวสิวแห้งๆ บางครั้งผุดออกมาเป็นสิวอักเสบ มีหนอง และสิวสุก ถ้าเป็นแบบนี้แพทจะใช้แอลกอฮอล์เช็ดสิว และล้างฆ่าเชื้อที่กดสิว จากนั้นใช้เข็มฉีดยาเจาะสิว (เข็มขนาด 0.55x25mm) จากนั้นใช้ที่กดสิว กดหนอง และหัวสิวออกมาให้หมด เราจะทราบได้อย่างไรว่าควรหยุดกด วิธีคือ กดจนหนองขาวๆ หัวสิวขาวๆหมด กดแล้วมีแต่เลือด เป็นอันหยุด ใช้สำลีซับ ชุบแอลอกอฮอล์ ฆ่าเชื้อโรค

รกษาสวทคาง 6

 

รกษาสวทคาง 8

 

รกษาสวทคาง 11การค้นพบเรื่องน้ำเกลือ นั้น เรื่องมีอยู่ว่า เดิมทีจะรักษาสิวแบบที่เล่ามาข้างต้น รู้สึกว่า สิวหายช้า แห้งช้า บางครั้งจะเป็นหนองซ้ำ เหลือบไปเห็นน้ำเกลือล้างจมูกของลูก หมอให้มาเยอะมาก ลูกก็ไม่ค่อยใช้ นึกเสียดาย เด๋วมันจะหมดอายุเสียก่อน จึงอ่านข้างฉลากพบว่า สามารถใช้ชุบสำลีเช็ดรักษาบริเวณสิวได้ และลองค้นหาในอินเตอร์เน็ต พบว่า ใช้ได้ผลจริง จึงทดลองกับตนเอง

รกษาสวทคาง 1
หลังล้างหน้า เช้า-เย็น จะใช้น้ำเกลือ แทนโทนเนอร์ เช็ดทั่วใบหน้า เน้นบริเวณคางที่เป็นสิว และใช้น้ำเกลือชุบสำลีทาซ้ำบริเวณที่กดสิว ผลปรากฎว่า สิวอุดตันและสิวอักเสบลดลง สิวแห้งเร็วขึ้น พอใจมากคะ อยากจะเผยแพร่ให้ทุกท่านลองดู เผื่อเป็นอีกหนึ่งทาง ซึ่งจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย น้ำเกลือขวดหนึ่งราคาไม่สูง ออ ฝากด้วยสำหรับคนที่แต่งหน้า เช็ดเครื่องสำอางค์ ให้สะอาดก่อนล้างหน้าทุกครั้งนะคะ เครื่องสำอางค์นี่แหละตัวทำสิวอุดตันเลยคะ แล้วอย่าลืมทา อะโรเวล่า เจลลดรอยดำสิวนะคะ เป็นสิวก็มักจะมีรอยดำตามมาเสมอ รักษาได้คะ

รกษาสวทคาง 5


ปล.วิธีของดิฉันอาจไม่ใช้วิธีที่ดีที่สุด ของคุณ แต่อาจเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยคุณได้ คะ

แพท
แม่ลูกอ่อน สวยแบบพอเพียง

 

powered by social2s
รถตู้ให้เช่า จ.เลย หนองบัวลำภู

วิดีโอน่าสนใจ

Go to top