ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

nongbua

เชียร์ทีมบอลบ้านเรา หนองบัวลำภู “ไก่ชนพระนเรศวร”

แฟนกีฬา โดยเฉพาะแฟนฟุตบอลเตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมรับความสนุก เพราะบอลยูโรกำลังจะมาถึง และที่ก็มีข้อมูลดีๆ ที่น่าสนใจรอคุณอยู่ สำหรับวันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องราวกีฬาในจังหวัดกันบ้าง เรื่องของสโมสรฟุตบอลน้อยๆ ของจังหวัดหนองบัวลำภู ผู้เป็นฮีโร่ประจำจังหวัด ออกศึกแข่งขันกับสโมสรอื่นๆ ทั่วทั้งภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ “สโมสรฟุตบอลหนองบัว พิชญ”


สโมสรฟุตบอลหนองบัวลำภูก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2553 ที่ผ่านมา โดยเจตนารมณ์ของสมาคมกีฬาจังหวัดหนองบัวลำภู และยังได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี จากทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เขตตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งหลังจากได้ก่อตั้งสโมสรขึ้น ก็ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 2 ทันทีในปีเดียวกัน ด้วยชื่อทีม กฟผ. หนองบัวลำภู ยูไนเต็ด หรือฉายาสุดเท่ห์ชื่อแรก สายฟ้าภูพานคำ โดยในแมตช์แรก สายฟ้าภูพานคำก็โชว์ฟอร์มและทำผลงานได้ดี บุกไปเอาชนะเจ้าบ้านอุดรธานี เอฟซีได้ทันที รวมทั้งปิดฤดูกาลการแข่งขันด้วยการเป็นอันดับที่ 10 ในตาราง


อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับสโมสรฟุตบอลจังหวัดหนองบัวลำภู คือ สโมสรนี้ของบ้านเรา ได้รับการเปลี่ยนฉายามาแล้วหลายต่อครั้ง ตั้งแต่สายฟ้าภูพานคำ ต่อด้วยฉายาปลาไหลไฟฟ้า และล่าสุด ไก่ชนพระนเรศวร คล้ายกับจะบ่งบอกว่าเป็นทีมที่ผ่านสมรภูมิการแข่งขันมาไม่ใช่น้อย ส่วนที่มาของชื่อเต็มสโมสร “สโมสรฟุตบอลหนองบัว พิชญ” ได้มาจากการเปลี่ยนเจ้าของเมื่อสิ้นฤดูกาลปี 2557 ซึ่งมีนายสุเทพ ภู่มงคลสุริยะ ผู้บริหารสถาบันการศึกษาเอกชน “วิทยาลัยพิชญบัณฑิต” ของจังหวัดหนองบัวลำภู เข้ามาเป็นผู้บริหาร จึงได้ใช้คำวา พิชญ ต่อท้ายชื่อสโมสรและใช้ชื่อนี้อย่างเป็นทางการมาจนกระทั่งถึงปัจจุบันนี้ นอกจากนี้ จากประวัติอันยาวนานของพื้นที่ในจังหวัดหนองบัวลำภู ในสมัยเมื่อปี 2536 เพิ่งได้รับการจัดตั้งให้เป็นจังหวัด และที่นี่ยังเป็นบ้านเกิดของอดีตนักกีฬาผู้มีชื่อเสียง อย่างดัสกร ทองเหลา นักฟุตบอลทีมชาติไทย และนภัทร สีเสริม นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยอีกด้วย


ใครที่ชื่นชอบบอลรอง ลองติดตามทีมสโมสรฟุตบอลหนองบัว พิชญ กันได้ และหากต้องการเดิมพันกีฬาประเภทอื่นๆ พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวและเรื่องราวดีๆ ของทั้งกีฬาและคาสิโนออนไลน์ คลิกไปได้ที่ M88main.com ด้านผลงานของสโมสรหนองบัวลำภู ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมายังคงเล่นอยู่ในลีกดิวิชั่น 2 โดยผลงานที่ดีที่สุด คือการได้ขึ้นเป็นอันดับที่ 8 ของภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย จากอดีตกระทั่งปัจจุบัน มีผู้ฝึกสอนมาแล้วทั้งหมด 9 คนด้วยกัน ซึ่งทุกคนเป็นสต๊าฟโค้ชสัญชาติไทย ตั้งแต่สุทิน ศรีทอง, ประสิทธิ์ ศรีลาชัย,วิลาศ ทิพรส, องอาจ พระวงศ์, สุพีธ ศรีสุวรรณ, เกียรติศักดิ์ กำเนิดบุญ, ณัฐศักดิ์ ภูสอดเงิน, เสน่ห์ ลังแก้ว และล่าสุดธีระเวคิน สีหะวงศ์

powered by social2s
รถตู้ให้เช่า จ.เลย หนองบัวลำภู

วิดีโอน่าสนใจ

Go to top